Tổng hợp chi phí du lịch Thụỵ Điển

Thụy Điển nổi tiếng là một trong những quốc gia có chi phí du lịch khá cao so với các nước trong cùng khu vực Châu Âu. Tuy nhiên, với những ai yêu thích du lịch thì không gì là không thể. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những cách tiết kiệm chi phí du lịch Thụy Điển.

Làm gì với chỉ 48 giờ ở Oslo?

Du lịch Hy Lạp giá bao nhiêu?

Thụy Điển chắc chắn không phải là quốc gia rẻ nhất để đi du lịch trên thế giới. Bởi vì chi phí du lịch đến Thụy Điển Nó khá đắt đỏ nên không nhiều người chọn nơi đây để tham quan, điều này khá tệ, vì nó là một trong những đất nước đẹp và thú vị nhất thế giới. Tôi có thể xác nhận điều này, bởi vì tôi đã đến thăm Thụy Điển hai lần trước đây, và tôi đều bị mê hoặc bởi cảnh quan tươi đẹp và những thành phố văn minh. Không chỉ vậy, người dân địa phương cực kỳ, vô cùng hiếu khách. Tôi nhận ra rằng, mặc dù đất nước này khá đắt đỏ, nhưng vẫn có những cách để tiết kiệm tiền và chi tiêu hợp lý khi đi du lịch.

Một đêm mùa hè ở Thụy Điển

Chi phí du lịch ước tính Thụy Điển

Tôi đã ở Thụy Điển được 19 ngày trong chuyến đi vừa rồi và tôi đã tiêu tổng cộng 11.357 SEK, hay 1.892,83 USD, tức là khoảng 100 USD mỗi ngày (tỷ giá hối đoái là 1 USD = 6 SEK). Các hạng mục chi tiêu như sau:

• Chỗ ở: 2.320 SEK
  • Thức ăn: 2,289 SEK
  • Đồ uống có cồn: 3.072 SEK
  • Chi phí vận chuyển: 1.898 SEK
  • Vé vào cửa: 100 SEK
  • Phí điện thoại: 549 SEK
  • Chi phí khác: 1.129 SEK

Tổng: 11,537 SEK

Tổng chi phí đi Thụy Điển Tôi tương đối cao chỉ vì một lý do: tôi chơi khá nhiều. Bạn bè của tôi ở Stockholm hầu như đưa tôi đi chơi vào mỗi buổi tối, vì vậy tôi đã tiêu khá nhiều tiền cho việc đó. Đồ uống có cồn, chẳng hạn như bia, ở đây có giá 54 SEK (khoảng 9 USD), vì vậy chỉ cần uống hai đến ba ly là chi phí tương đối cao. Tôi cũng cần nhắc bạn rằng hầu hết các câu lạc bộ đêm đều có phí vào cửa và trong tổng chi phí rượu của tôi, chi phí đó khoảng 500 SEK.

Thành phố Stockholm

Không chỉ vậy, dù không ăn nhiều đồ đắt tiền nhưng tôi chỉ nấu trong ba ngày trong toàn bộ chuyến đi. Tự nấu ăn sẽ làm giảm đáng kể chi phí đi lại của tôi đến Thụy Điển, nhưng tôi không thể làm gì được vì bạn tôi thường xuyên mời tôi đi ăn. Và tôi cũng ở nhà bạn hầu hết thời gian, bởi vì nếu tôi phải trả tiền cho việc ở lại mỗi ngày, tổng chi phí du lịch đến Thụy Điển của tôi có thể cao hơn nhiều.

Chi phí du lịch Thụy Điển Giá trị hàng ngày của tôi là khoảng 100 USD, tôi nghĩ chúng tôi có thể tiết kiệm nhiều hơn nữa. Miễn là bạn không ăn ngoài quá nhiều. Trong một ngày tôi tiêu ít tiền nhất, tôi đã tiêu 50 đô la chỉ cho thức ăn và tiền phòng. Mặc dù có nhiều cách để tiêu tiền tiết kiệm khi di chuyển Thụy ĐiểnNhưng đúng là khá khó để giảm tương đối chi phí đi lại nếu bạn không có người quen ở cùng hoặc tự nấu tất cả các bữa ăn. Nếu chỉ đơn giản là ăn, ở và đi lại, bạn sẽ tiêu tốn khoảng 60 đô la một ngày (360 sek). Nếu bạn đến thăm một số bảo tàng, bạn sẽ chi thêm 70 USD mỗi ngày (420 SEK). Nếu bạn chỉ ở những khách sạn / nhà nghỉ bình dân, ăn uống rẻ, ít đồ uống thì chi phí mỗi ngày sẽ là 90 USD (540 SEK).

Các nhà hàng ở Thụy Điển khá đắt

Chi phí du lịch Thụy Điển tham khảo:

• Nhà nghỉ: 220 SEK
  • Nhà hàng: 150-200 SEK
  • Bia: 55 SEK
  • Đồ uống khác: 100 SEK
  • Bằng tàu hỏa ở Stockholm: 40 SEK một chiều, 180 SEK cho 4 chuyến đi, 260 SEK cho vé tuần không giới hạn
  • Pizza: 60 SEK
  • Tham quan bảo tàng: 60-100 SEK

Kinh nghiệm du lịch Thụy Điển tiết kiệm chi phí:

Uống bia

Rượu ở Thụy Điển khá đắt vì bị đánh thuế cao. Tuy nhiên, bia rẻ. Nếu bạn chỉ uống bia, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền từ việc đi bar.

Rượu có thể rất đắt, nhưng bia ở Thụy Điển rất rẻ

Đặt trước dịch vụ

Chuyến đi đến Stockholm đã cho tôi một kinh nghiệm xương máu về mức độ đắt đỏ khi đi du lịch vòng quanh Thụy Điển, đặc biệt là khi chỉ đặt trước một hoặc hai ngày. Giá cả có thể thay đổi đáng kể dù chỉ cách nhau vài ngày. Đặt xe lửa và xe buýt trước ba đến bốn tuần có thể tiết kiệm chi phí du lịch đến Thụy Điển lên đến 40 – 50%.

Mua thẻ Stockholm

Chiếc thẻ thần thánh này giúp bạn có thể sử dụng tất cả hệ thống giao thông công cộng tại đây và miễn phí vào cửa hầu hết các viện bảo tàng và các tour du lịch bằng thuyền. Nó rất phải chăng và chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá.

Hạn chế đến các câu lạc bộ đêm

Hầu hết các câu lạc bộ đêm có giá khoảng 200 sek. Đừng lãng phí nó!

Tái sử dụng chai nước

Mỗi chai có giá khoảng 20 SEK (3,50 đô la), vì vậy bạn có thể mua một chai và đổ đầy miễn phí tại các vòi công cộng. Bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí vừa giúp bảo vệ môi trường.

Mua vé tàu

Hệ thống xe lửa ở Stockholm

Nếu bạn không định mua thẻ Stockholm, thì hãy mua vé đi tàu hàng tuần với giá 260 SEK, chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với việc trả 40 SEK cho vé một chiều.

Tránh ăn ở nhà hàng

Các nhà hàng ở Thụy Điển thường rất đắt đỏ, đặc biệt là những nơi phục vụ ăn uống tại các nhà hàng. Nếu bạn quá lười nấu nướng mà vẫn muốn đi ăn ngoài, hãy tìm nhiều lựa chọn khác nhau (đồ ăn Trung Quốc, quán ăn Thái Lan, …) và sẽ chỉ tốn khoảng 50 SEK cho một bữa ăn. Một phần bánh mì xúc xích chỉ có giá 25 SEK.

sợi tổng hợp

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích – Du lịch giá rẻ phuotbui