Paris – Thành phố tình yêu

Paris từ lâu đã trở thành biểu tượng của khát vọng xê dịch trong mỗi con người. Paris xa hoa, tráng lệ và lung linh, ai cũng muốn một lần trong đời được đặt chân đến đây. Bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm của tôi về kỷ niệm đầu tiên của tôi ở thành phố này, và tại sao tôi yêu thành phố này đến vậy.

Parisnơi hàng chục nhà thơ, nghệ sĩ, nhà biên kịch, nhà văn, du khách, chính trị gia, và nhiều hơn nữa đã lướt qua những trang viết và nét vẽ. Tất cả họ đều đến Paris và rời đi với một lòng.

Thật khó để cưỡng lại sự cám dỗ của Paris. Đó là một thành phố kỳ diệu, và tôi có thể hiểu tại sao nơi này lại đông đúc. Đến ParisChúng ta như được chạm vào một nét văn hóa mới, một nét tinh tế trong kiến ​​trúc Pháp và hòa vào nhịp sống nhẹ nhàng êm đềm. Và, giống như hàng triệu người đã đến đây, tôi cũng đã thả tim mình ở đây Paris.

Tôi nhớ chính xác một kỷ niệm ở đây. Đó là khoảng nửa đêm, khi tôi vừa đến Paris 2h sau mới hẹn mấy người bạn đi nhậu nhẹt. Tất nhiên tôi không thấy nhiều trong đó Paris bởi vì tôi đến khá muộn Nhưng ngay khi tôi bước ra khỏi ga tàu điện ngầm, tôi đã nhìn lên Khải Hoàn Môn, sau lưng là Đại lộ Champs-Élysées, Tôi đã yêu nơi này. Paris là điểm sáng nhất trong thời gian tôi đi đi du lịch khắp châu Âu.

Khải Hoàn Môn ở Paris trông thật tráng lệ

Với hai ngày tôi đã ở lại ParisTôi chỉ có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng và dạo phố. Thật không công bằng với Paris khi tôi chỉ có hai ngày ở đây.

Điều đầu tiên khiến tôi nghĩ rằng nơi này thật tuyệt vời là sự thông thoáng của đường phố. Hầu hết các đường phố Paris rộng rãi, bao gồm nhiều trung tâm thương mại, quảng trường và công viên. So với các thành phố khác của Châu Âu, đặc biệt là các thành phố mang sắc thái cổ kính như vậy ParisThật hiếm có nơi nào rộng rãi như vậy. Điều đó chỉ xảy ra ở những khu vực hiện đại, mới mẻ. Những công trình kiến ​​trúc cổ thường được xây dựng gần nhau, ví dụ như khi bạn đến London, Barcelona, ​​Rome hay Prague, bạn sẽ tự hỏi mọi người sẽ di chuyển như thế nào khi đường phố chật hẹp như vậy. Paris mặt khác, có quá nhiều không gian mở ở đây. Và những không gian mở này làm cho thành phố bớt bận rộn và thoải mái hơn. Bạn có thể đi bộ, di chuyển, có thể tránh được những chiếc xe đang lao tới. Rất thoải mái.

Đại lộ Champs - Élysées
Đại lộ Champs – Élysées

Với thời gian ít ỏi ở đây, tôi không thể đi quá xa trung tâm thành phố. Tôi đã đến bảo tàng Lourve và vô cùng ngạc nhiên trước sự vĩ đại của nó, tự hỏi liệu Dan Brown có dùng nó để viết sách nữa không. Tôi đã không tham quan bên trong, mặc dù bảo tàng Lourve đáng để dành nhiều thời gian hơn cho chuyến đi này. Tôi tiếp tục đi về hướng Khải Hoàn Môn và dọc theo Đại lộ Champs-Élysées. Tại đây, tôi có thể nhìn thấy dòng xe cộ cùng với dòng người tấp nập giữa những dãy nhà hàng, khách sạn, cửa hiệu đắt tiền …. Đêm đầu tiên tôi đi vũ trường ở đây. Một số người bạn Pháp của tôi đã cho tôi thấy cuộc sống về đêm vào ban đêm Paris, và nó không bao giờ kết thúc trước 8 giờ sáng Người Pháp thích tiệc tùng.

Điểm sáng của chuyến đi này đã đến vào ngày thứ hai tại đây. Tôi đã dành 6 giờ để đi bộ qua các con phố, tình yêu Paris nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Nơi này thật đẹp. Một vẻ đẹp kỳ lạ. Mọi thứ thuộc về nó. Không có từ ngữ nào để miêu tả vẻ đẹp của nơi này nên tôi sẽ để lại một số hình ảnh cho các bạn xem.

Tôi khá thích Khu phố Latinh. Di tích lịch sử này bao gồm nhiều con phố nhỏ lộng gió và những giao lộ kỳ lạ vì nó hầu như đều dẫn đến một khu vực đầy những quán cà phê xinh xắn. Mặc dù nằm khá gần nhà thờ Đức Bà – một địa điểm du lịch rất nổi tiếng nhưng vẫn có một lượng nhỏ du khách đến tham quan nơi này. Đường phố ở đây yên tĩnh hơn nhiều, có thể thấy khá thích hợp để ăn uống hoặc đơn giản là nghỉ ngơi. Tôi rất vui vì tôi đã dành thời gian lang thang ở đây.

Bảo tàng Louvre rực rỡ trong ánh hoàng hôn

Một điểm đến tuyệt vời khác là Vườn Luxembourg. Khu vườn khổng lồ nằm phía sau tòa án Lâu đài Luxembourg Đây là điểm đến yêu thích của người dân địa phương vào mỗi ngày hè ấm áp. Cây xanh ngoằn ngoèo khắp khu vườn, nối liền công viên với các hoạt động ngoài trời và sân tennis. Ở trung tâm của khu vườn có một đài phun nước lớn và một nơi nhỏ cho cuộc đua thuyền mô hình. Vườn Luxembourg chật kín người nằm dài trên bãi cỏ, thư giãn trên băng ghế và ăn uống. Điều khiến tôi ngạc nhiên là ở đây có rất nhiều ghế công cộng. Thực sự nó là ParisHầu hết các công viên đều có chỗ ngồi. Những chiếc bè không cần phải được buộc vào mặt đất, bởi vì không ai sẽ lấy trộm chúng. Họ sẽ chỉ ở đó. Tôi rất ngạc nhiên vì nếu ở những nơi khác mà tôi từng đến, những chiếc ghế ấy sẽ dần không cánh mà bay.

Và tất nhiên, làm sao tôi có thể quên được hai điểm đến nổi tiếng nhất: Tháp Eiffel nhà thờ Đức Bà.

Nhà thờ Đức Bà Paris luôn thu hút rất đông du khách

Lần đầu tiên nhìn thấy Tháp Effiel, Tôi không cảm thấy ấn tượng lắm. Vào lúc đó, trời mưa, và Tháp Eiffel dường như lạc vào màu xám của mây. Nó đẹp, nhưng không đủ hấp dẫn. Cho đến lần thứ hai nhìn vào, vào một ngày trời trong xanh, ngọn tháp sừng sững giữa trời, nổi bật giữa những công trình xung quanh. Tôi càng hướng tới nó, tôi càng thích thú với nó. Đi cùng lưới kéo Sông, đồng hồ đeo tay Tháp Eiffel, Tôi đã bị cuốn hút bởi nó. Thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, tôi không hứng thú với việc phải đợi hai tiếng đồng hồ để đi thang máy lên đỉnh tháp, nên tôi đã bỏ qua. Nhưng hãy nhìn vào nó. Tháp Eiffel, “cục măng tây sắt” theo cách người Pháp nói đùa về nó, thật quyến rũ. Đó là biểu tượng của thành phố tình yêu, và minh chứng cho điều này, dưới chân tháp, trên thảm cỏ trải dài, hàng trăm đôi tình nhân đang trao nhau những cử chỉ thân mật, âu yếm.

nhà thờ Đức Bà sạch hơn tôi nghĩ. Tôi tưởng tượng công trình cổ kính và có phần đáng sợ này khiến kiến ​​trúc Gothic càng trở nên u ám và bí ẩn. Đáng buồn thay, có vẻ như nhà thờ đã được quét dọn và sơn lại trong vài năm qua. Theo tôi, điều này làm mất đi tính mạch lạc lịch sử của tòa nhà. Cuộc sống, phải không? (C’est la vie). Bên trong nhà thờ có vẻ khá chuẩn, mặt trước nhà thờ làm tôi liên tưởng đến nhà thờ Duomo tráng lệ của Ý. Vẻ đẹp thực sự của nhà thờ Đức Bà là hình bầu dục cong ở phía sau. Phần sau của nhà thờ rất đẹp, nghệ thuật kiến ​​trúc Gothic ở phần này khá phức tạp và được thiết kế rất tốt. Nhược điểm duy nhất của nhà thờ là biển người đến đây tham quan mỗi ngày. Họ vây quanh nhà thờ như một con chim hầu, và tôi quyết định nhanh chóng tham quan và rời đi. Nó rất tuyệt, nhưng không dễ chịu cho lắm. Thay vào đó, tôi có thể chiêm ngưỡng nó từ xa – cách xa đám đông.

Paris tuyệt quá. Tôi thích nó và tôi sẽ quay lại đây ngay khi có thể. Đó là tất cả những gì tôi nghĩ về Paris, có lẽ sẽ có nhiều suy nghĩ. Trong bài viết tiếp theo, tôi sẽ chỉ cho bạn một số mẹo du lịch và đưa ra những lời khuyên thiết thực hơn. Nhưng đây là câu chuyện tình yêu về Paris của tôi. Nhiều người trong chúng ta có một câu chuyện như thế.

Credit: Sưu tầm, tổng hợp từ nhiều nguồn

Chia sẻ với mọi người nếu thấy nội dung hữu ích – Du lịch giá rẻ phuotbui