Nhật Bản nhưng không phải Tokyo, Kyoto hay Osaka mà là hòn đảo Shikoku, là bối cảnh trong cuốn tiểu thuyết Kafka bên bờ …

🌸Nhật Bản nhưng không phải Tokyo, Kyoto hay Osaka mà là hòn đảo Shikoku, là bối cảnh trong cuốn tiểu thuyết Kafka bên bờ biển của nhà văn tài năng Haruki Murakami.
❤️❤️Có lẽ có thể so sánh Shikoku với đảo Jeju của Hàn Quốc, là một hòn đảo khá yên bình, nhiều địa điểm tham quan thiên nhiên đẹp, người dân thân thiện.
👉Đây là chuyến đi từ năm 2018. Phí giao thông ở Nhật rất đắt nên mình chọn mua coupon vé xe lửa+ xe bus đi không giới hạn trong 7 ngày với giá khoảng 2,4 triệu vnd. Tiền nhà trọ rẻ nhất ở dormitory cũng khoảng 600k, homestay bình dân khoảng 1triệu, tiền ăn tầm 1tr/ ngày. Mình đi 8ngày 7 đêm không tính tiền vé máy bay tổng chi phí khoảng 20 triệu ( no shopping 😁😁)
👉Shikoku gồm có 7 quận trong đó Takamatsu, Koichi, Matsuyama là những nơi mình đã ghé qua.
♦️Địa điểm tham quan đầu tiên phải kể đến công viên Ritsurin, tiếp theo là lâu đài ở Koichi, đền thờ thần linh Yasima, kiến trúc mái vòm ở trung tâm Takamatsu, khu chợ ngoài trời hirome ở Koichi, Kotohira Place… là địa điểm cho những ai yêu thích thiên nhiên như mình.
♦️Về đồ ăn bên cạnh shusi, shasimi và những món từ cá truyền thống khác thì món nổi tiếng nhất ở Shikoku là udon và rau củ tẩm bột chiên giòn giá vừa phải tầm trên dưới 100k cho một bát udon.
♦️8 ngày 7 đêm là một khoảng thời gian vừa đủ để đi một vòng quanh đảo, cứ tầm 7h sáng là mình đã dậy, chuẩn bị đồ đạc hành lý lên tàu đến một địa điểm trong kế hoạch. Mỗi tối ngủ ở một nơi khác nhau. Có hôm trưa nắng hơn 30 độ C vẫn nhất quyết leo núi cho bằng được.
👉Thông tin về Shikoku tiếng Việt hầu như không có mấy chủ yếu mình tìm bằng tiếng Hàn do Hàn ở gần Nhật nên review khá nhiều.
Còn visa mình xin ở Hàn nên thủ tục cũng dễ, làm phát được luôn ^^

[ad_1]
[ad_2]
————
Credit:Tìm bạn đồng hành Du lịch nước ngoài