Hành trình trên chuyến tàu Trans-Siberian xuyên nước Nga

Nhắc đến nước Nga là chúng ta nghĩ ngay đến một đất nước có tuyết trắng, búp bê matryoshka và những món salad ngon tuyệt của Nga. Tuy nhiên, du lịch Nga có một điểm sáng rất thú vị cho du khách: Chuyến tàu xuyên Siberia xuyên Nga.

– Bạn không thể bỏ lỡ 6 hoạt động thú vị ở Istanbul

– Kinh nghiệm du lịch Nga từ A đến Z

Tàu xuyên Siberia là một trong những chuyến tàu nổi tiếng nhất thế giới. Đối với tôi, đó là một điểm sáng Tour nga ba tháng qua. Tôi đi từ Vladivostok đến Moscow (hầu hết mọi người sẽ bắt đầu từ Moscow) chậm, mất hơn một tháng và tàu dừng ở 5 thành phố lớn.

Chuyến tàu xuyên Siberia có tổng chiều dài 9.288 km, nối từ Moscow đến Vladivostok. Ngoài ra còn có hai hành trình ngắn hơn nổi tiếng là Trần-Mông nối Moscow và Bắc Kinh, và Tàu xuyên Mãn Châu (Trans-Manchurian) nối Moscow và Bắc Kinh, đi qua Mông Cổ. Cả ba giai đoạn này đều trải qua 6 đến 7 ngày liên tục nếu không dừng lại quá lâu.

Chuyến tàu xuyên Siberia nổi tiếng kéo dài tổng cộng 9.286km

Hầu hết mọi người bắt đầu khởi hành từ Moscow về phía đông Lịch trình du lịch nga và nếu bạn muốn thực hành tiếng Nga với người dân địa phương, hãy đi từ Vladivostok hoặc Bắc Kinh và đi về phía tây. Bạn sẽ gặp nhiều người dân địa phương thay vì khách du lịch, vì hầu hết họ chỉ đi tàu này làm phương tiện công cộng.

Bắc Kinh được lựa chọn nhiều hơn Vladivostok và có nhiều lựa chọn đi lại hơn, vì ở Vladivostok bạn chỉ có thể bay về Moscow (chi phí khoảng 250 USD) hoặc đi phà đến Nhật Bản hoặc Hàn Quốc (Chi phí khoảng 400 USD).

Nhà thờ thánh Basil ở Nga rực rỡ sắc màu

Trên hành trình này, bạn cũng sẽ đi qua cả Mông Cổ và Trung Quốc, điều đó có nghĩa là phải Xin thị thực đến Nga và các quốc gia khác, vì vậy hãy tìm hiểu kỹ về các hình thức xin visa của từng quốc gia bằng cách vào các trang web hoặc đại sứ quán của từng quốc gia.

Trừ khi bạn muốn dành bảy ngày chỉ trên tàu, tôi khuyên bạn nên ghé qua một nơi nào đó trong chuyến đi. Với hành trình xuyên Nga này, bạn có cơ hội đi đến nhiều nơi hơn chỉ là Moscow hay St. Peterburg. Dưới đây là một số thành phố tôi đã ghé thăm:

1. Kazan

Hầu hết mọi người tôi gặp trên hành trình trên khắp nước Nga Điều này cho tôi biết nhất định phải dừng lại ở thành phố 1.000 năm tuổi này để biết nó đẹp như thế nào. Bỏ qua chuyện tôi phải lội tuyết dưới bầu trời u ám, tôi phải thừa nhận đó là một thành phố thực sự đẹp.

Theo tôi, điện Kremlin ở Kazan đẹp hơn nhiều so với điện Kremlin ở Moscow

Điện Kremlin ở Kazan được UNESCO công nhận là di sản thế giới, và theo tôi nó đẹp hơn nhiều so với Điện Kremlin ở Moscow. Có một nhà thờ Hồi giáo lớn ở giữa, cạnh đó là hàng rào thông, và có những người bán hàng ngồi dọc theo bức tường bán đồ lưu niệm. Tôi đã dành vài giờ ở đây để thăm bảo tàng Hồi giáo, nhà thờ Chính thống giáo Nga và bảo tàng lịch sử tự nhiên.

2. Yekaterinburg

Yekaterinburg được biết đến là nơi Sa hoàng cuối cùng, Nicholas II và gia đình của ông bị sát hại vào năm 1918. Ấn tượng của tôi về lịch sử của đế chế Nga khiến tôi không thể bỏ qua, đặc biệt Ganina Yama là nơi xác họ bị bỏ lại. Hiện nó được coi là thánh địa với bảy nhà nguyện được xây dựng trong khu vực, mỗi nhà nguyện dành cho mỗi thành viên hoàng gia. Tôi thực sự xúc động khi xem bức ảnh đời thường của họ, khiến cái chết của họ trở nên kinh khủng hơn.

Tác phẩm điêu khắc cuối cùng của gia đình Sa hoàng, Nicholas II và gia đình của ông đã từng rất hạnh phúc

3. Krasnoyarsk

Bản thân thành phố không có gì đặc biệt, nhưng tôi dừng lại ở đây Lịch trình du lịch nga Vì Khu bảo tồn thiên nhiên Stolby, nơi có hàng loạt cột đá núi lửa khổng lồ nằm rải rác trên các ngọn đồi xung quanh thành phố. Đến đây vào một ngày cuối tháng 11, tôi khá bất ngờ trước rất nhiều người có cùng sở thích leo núi trên tuyết dày đến đầu gối, dưới 0 độ C để khám phá núi đá kỳ thú này.

Khu bảo tồn thiên nhiên Stolby có những cột đá núi lửa khổng lồ

4. Irkutsk

Thành phố Irkutsk là nơi tuyệt vời cho hành trình khám phá hồ Baikan, nơi nổi tiếng là hồ sâu nhất thế giới. Nếu bạn không có nhiều thời gian trong Lịch trình du lịch vòng quanh nước Nga, hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi trong ngày đến Listvyanka, một thị trấn nhỏ bên bờ Hồ Baikan và chỉ cách Irkutsk 90 phút.

Nếu bạn có ít nhất ba ngày, hãy chắc chắn đến thăm Đảo Olkhon, là hòn đảo lớn nhất trong hồ. Tại Khuzhir, thị trấn của hòn đảo, đưa bạn trở về lịch sử cách đây vài thập kỷ với những con đường đất và những chú bò thong dong trên phố.

Hồ Baikan đóng băng vào mùa đông, tạo nên một cảnh tượng vô cùng hùng vĩ

5. Ulan Ude

Nằm cách Irkutsk 8 giờ đi tàu và gần với biên giới Mông Cổ, Ulan Ude là thủ phủ của Buryatia, quê hương nổi tiếng nhất của Nga, Buryats. Tôi chỉ có một ngày rưỡi ở đây trong Hành trình du lịch nga Tôi đã đến thăm bảo tàng lịch sử Buryatia và tận hưởng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở Ulan Ude.

Ulan Ude còn được biết đến là trung tâm Phật giáo ở Nga. Tôi đã thuê Hướng dẫn viên với giá 12 USD / giờ cho một buổi để đi cùng tôi đến tu viện Phật giáo ở Ivolga, cách trung tâm thành phố 40 phút. Cô ấy đã chỉ cho tôi những kiến ​​thức cơ bản về Phật giáo và một cái nhìn sâu sắc về văn hóa về người Buryat.

Ulan Ude là thủ đô của người gốc Nga, Buryats

6. Chi phí đi lại khắp nước Nga

toàn bộ chi phí đi tàu quanh nước Nga rơi vào khoảng 1000 USD cho phương tiện đi lại và ăn ở.

Vé tàu rẻ nhất từ ​​Moscow đến Vladivostok là khoảng 360 đô la cho hạng phổ thông, và hạng thương gia có thể đắt gấp ba lần. Chưa kể giá vé có thể thay đổi theo ngày nên bạn hãy cân nhắc lên kế hoạch lịch trình chặt chẽ, vì không phải ngày nào cũng có tàu chạy qua thành phố bạn đang ghé qua. Vé mua càng sớm sẽ có giá tốt.

Quảng trường đỏ là biểu tượng của du lịch Nga

7. Có gì trên tàu

Nhà vệ sinh: Mỗi toa đều có nhà vệ sinh ở cuối toa và sẽ được khóa trước, trong và sau khi tàu dừng. Tôi khá ngạc nhiên vì nhà vệ sinh rất sạch sẽ và luôn có đủ giấy vệ sinh

– Thức ăn và nước uống: Bạn sẽ tìm thấy một khu vực có nước sôi ở cuối xe, thường sẽ nằm đối diện với khoang hành khách. Nếu bạn mang theo chai nước riêng, bạn có thể lấy nước từ người phục vụ. Thức ăn có sẵn trên tàu và từ các quầy hàng khi tàu dừng, nhưng giá cả có thể rất đắt và không có nhiều sự lựa chọn. Bạn nên chuẩn bị thức ăn cho riêng mình, đặc biệt là cho những người bạn có hành trình trên khắp nước Nga vài ngày.

Điện: Các cửa hàng điện nằm dọc hành lang và hầu hết các ô tô đều có ghế gấp để bạn có thể ngồi trong khi sử dụng điện thoại, mặc dù tôi quan sát thấy rằng hầu hết mọi người sẽ để điện thoại ở đó mà không nhìn. đồng hồ đeo tay.

Trên chuyến tàu xuyên Siberia có những toa ăn uống như thế này

Kết thúc chuyến đi, tôi kiệt sức, vui mừng, hài lòng và vô cùng phấn khích. Tôi đã gặp những người bạn Nga tốt nhất, có nhiều trải nghiệm Nga nhất, và có lẽ tôi đã đi Hành trình du lịch nga phần tốt nhất của cuộc đời tôi.

sợi tổng hợp

Chia sẻ với mọi người nếu thấy nội dung hữu ích – Du lịch giá rẻ phuotbui