Hành trình băng rừng ở công viên quốc gia Khao Sok Thái Lan

Tôi đã đến Thái Lan cả chục lần, nhưng mỗi lần trở lại tôi đều muốn đi thăm những nơi mới. Vườn quốc gia Khao Sok là một trong những nơi phải đến hàng đầu, vì tôi đã lỡ hẹn rất nhiều lần. Cuối cùng, sau nhiều ngày, tôi đã có một chuyến đi đáng nhớ tại đây.

– Những lý do tại sao tôi thích đi du lịch Thái Lan

– Trải nghiệm những điều đẹp đẽ trong chuyến du lịch Thái Lan

Nằm ở phía Nam của Thái Lan, Vườn quốc gia Khao Sok luôn là điểm đến mà tôi hằng mong muốn. Nó luôn được đánh giá là một trong những công viên tốt nhất ở Thái Lan, với những con đường mòn hoàn hảo, những khu cắm trại, những ngọn núi đá vôi, những dòng sông mát lạnh và một hồ nước tuyệt đẹp. Mặc dù tôi đã đến Thái Lan nhiều lần và thường xuyên lên dự định đi đến khu rừng của Khao SokNhưng vì lý do này và lý do khác, tôi vẫn chưa thể có được cơ hội đó.

Vườn quốc gia Khao Sok chào đón tôi bằng một cánh cổng rất hoành tráng

Nhưng lần này, tôi tranh thủ được bạn bè làm hướng dẫn viên du lịch, nhờ đó, tôi đủ quyết tâm Đi bộ đường dài ở Thái Lan. Và tôi rất vui vì tôi có đủ động lực – Tôi đã đến rất nhiều công viên thú vị ở Thái Lan, nhưng đây chắc chắn là nơi tốt nhất.

Tôi đã dành cả ba ngày cho chuyến đi leo núi ở Khao Sok, ngâm mình trong rừng rậm nhiệt đới, động vật hoang dã và không khí trong lành mát mẻ. Bắt đầu từ 9:30 sáng, tôi và bạn tôi gặp hướng dẫn viên, mua vé vào cổng công viên quốc gia, và cùng nhau lái xe đến phần xa nhất của công viên. Thay vì quay lại con đường mòn chính, chúng tôi khám phá một con đường mới toanh, phải leo 400m để tìm những bông hoa khổng lồ, đến một thác nước, ăn trưa rồi quay về. cổng chính của công viên.

Có thể chèo thuyền dọc theo bờ sông, nhưng chúng tôi chọn đi bộ xuyên rừng

Tôi hình dung ra một con đường mòn dễ đi và chỉ mất một ngày đi bộ một chút. Chúng ta còn cả chặng đường 11km phía trước nên chắc chắn sẽ không phải là một chuyến đi bộ thư giãn, nhưng tôi cũng đoán trước sẽ có phần khó khăn, nhất là khi nửa sau chặng đường mới quay lại đường chính. .

Nhưng tôi đã nhầm.

Rất sai.

Toàn bộ chuyến đi hành trình leo núi ở Khao Sok Rất căng thẳng, thử thách với đỉa ở khắp nơi, và cũng vô cùng hào hứng.

May mắn thay, khi chúng tôi đến, bông hoa khổng lồ vẫn chưa tàn.

Chuyến đi bắt đầu khá đơn giản, chúng tôi đi bộ 400 m và tìm thấy một bông hoa ký sinh khổng lồ, chúng đã treo mình trên cây nho để tranh thủ sự sống của chúng từ đó. Sau chín tháng, chúng nở hoa, gieo hạt khắp khu rừng và tàn chỉ sau bốn ngày. Tuy nhiên, khi nó nở rộ, đó là một cảnh tượng ngoạn mục.

Chúng tôi từ từ leo lên đỉnh núi ở Khao Sok, dọc theo con đường mòn là khung cảnh ngoạn mục của cả khu rừng, và nhờ cây cối rậm rạp nên tôi cũng không bị nóng. Trên đường lên đỉnh núi, chúng tôi bắt gặp một đàn vượn đang đu dây qua tán cây. Rất hiếm người nhìn thấy khỉ trong Vườn quốc gia Khao Sok, Vì vậy, chúng tôi phải nói rằng chúng tôi rất may mắn.

Thác nhìn đơn giản vậy thôi nhưng leo xuống cũng khá căng thẳng

Khi chúng tôi lên đến đỉnh núi, người hướng dẫn nói chúng tôi sẽ đi bộ xuống khu vực thác. Tôi tự hiểu rằng anh ấy muốn đi một con đường khác.

Một lần nữa, tôi đã sai.

Con đường từ từ lên đến đỉnh thác và hướng dẫn viên nhìn chúng tôi và nói, “Được rồi, chúng ta sẽ ăn trưa ngay bây giờ, nhưng bạn phải đi xuống trước. Đừng lo, chúng tôi có rất nhiều dây, và tôi sẽ làm người mẫu. “

Tôi và anh nhìn nhau lo lắng và ngập ngừng. Để đến được chân thác, chúng ta sẽ phải đu dây xuống giống hệt như cảnh trong phim Indiana Jones. Nếu bạn chưa biết, tôi cực kỳ sợ độ cao, và tôi quyết định mình sẽ là người leo xuống cuối cùng để không phải nhìn xuống quá nhiều.

Chúng tôi rất may mắn khi gặp một số con khỉ đang leo trèo trong rừng

Tuy nhiên vì có rất nhiều đoạn gập ghềnh, và chẳng mấy chốc tôi là người xuống đầu tiên. Chúng tôi cứ đu trên dây, đến khi không còn sợi dây dẫn đường, chúng tôi phải leo xuống bờ đá ướt, bám vào dây leo cho đến khi xuống mặt nước bên dưới. .

Nhưng đó không phải là điều tồi tệ nhất trong chuyến đi leo núi ở Khao Sok này. Sau bữa trưa, chúng tôi tiếp tục đi bộ xuống sông. Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng không có bất kỳ con đường mòn ven sông nào, và chúng tôi chỉ cần đi bộ trên những tảng đá lớn và ẩm ướt, leo lên những bờ kè nhỏ hoặc leo xuống những dây leo.

Con đỉa nhìn ghê quá, mấy lần tôi bị đốt

Những con đỉa làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Trong chuyến đi băng qua rừng ở Khao Sok, Tôi đã bị 7 con đỉa cắn vào chân, thậm chí có con còn vào tay. May mắn thay, chúng không giống những con đỉa ở miền Bắc Thái Lan, chúng khá nhỏ và không quá khó để loại bỏ. Một chiếc đã bị lãng quên và khi chúng tôi phát hiện ra nó đã để lại một vết sẹo khá lớn.

Toàn bộ chuyến đi của chúng tôi kéo dài hơn tám giờ. Về đến chỗ nghỉ qua đêm, tôi tắm nước nóng tốt nhất trong đời, kỳ cọ cơ thể và ngay lập tức chìm vào giấc ngủ.

Mặc dù rất mệt, nhưng chuyến đi Hành trình xuyên rừng Khao Sok trải nghiệm của tôi thực sự tuyệt vời, với tất cả vùng hoang dã nguyên sơ, cảm giác phiêu lưu tuyệt vời nhất.

Tất nhiên là trừ đỉa.

Bơi suối cũng là một trải nghiệm không tồi chút nào

Một số Lưu ý khi đi rừng ở Khao Sok:

• Bạn có thể đi từ Surant Thani hoặc từ Phuket. Hầu hết các khách sạn ở đây đều có phương tiện di chuyển với giá 2.000 baht, nhưng bạn có thể thuê taxi trực tiếp từ Surant Thani với giá chỉ khoảng 1.700 baht và từ Phuket với giá 2.800 baht.
  • Nếu bạn đi xe buýt công cộng, chi phí đi đến Vườn quốc gia Khao Sok là 240 baht một chiều từ Surant Thani hoặc 320 baht từ Phuket.
  • Vé vào cửa Vườn quốc gia Khao Sok là 300 baht
  • Chỉ có một máy ATM trong khu vực, vì vậy hãy mang theo tiền mặt của bạn.

sợi tổng hợp

Chia sẻ với mọi người nếu thấy nội dung hữu ích – Du lịch giá rẻ phuotbui